MẸO HÁT KARAOKE CỦA NGƯỜI SAN DIEGO DOWNTOWN

Bạn đã từng nghe người dân trong khu trung tâm kinh tế San Diego downtown hát karaoke và luôn mong ước có thể hát được như họ? Bạn có biết rằng từ khi sinh ra thì người dân nơi đây cũng có giọng nói như chúng ta: có người có chất giọng mảnh, thanh, nhẹ, có người giọng trầm, có người giọng khàn,…? Tuy nhiên, nhờ biết cách luyện tập và áp dụng một số mẹo trong ca hát mà hầu như tất cả những cư dân sinh sống tại San Diego downtown đều có được giọng hát karaoke rất chuẩn, hát karaoke luôn đạt được điểm rất cao. Bạn có tò mò bí quyết ở đây là gì không? Hãy cùng Sandiegodowntown.org tìm hiểu mẹo hát karaoke hay của người San Diego downtown qua bài viết này nhé!

Mẹo hát karaoke của người San Diego downtown

Để hát karaoke được hay như hiện nay, người dân San Diego đã phải luyện tập rất nhiều bài tập để làm cho giọng hát hay hơn, khỏe hơn, cao hơn, và giữ cho giọng mình luôn được thanh, trong thông qua chế độ ăn uống khoa học. Vậy họ đã sử dụng những mẹo cụ thể ra sao, mời bạn cùng theo dõi và làm theo các mẹo sau đây:

  1. Giữ cho giọng luôn thanh, trong

Để giọng hát luôn thanh và trong, bạn phải tránh xa hoàn toàn thuốc lá, không uống các chất có cồn như rượu, bia,…, các chất này sẽ gây tổn thương cho dây thanh quản và vòm họng khiến nó sưng tấy, làm cho giọng bị khàn đặc hơn. Thay vào đó, hãy tăng cường uống nước và nếu có thể, mỗi ngày hãy uống ít nhất một cốc nước hoa quả để làm giọn hát karaoke thanh, trong và ngọt hơn.

Một lưu ý nữa để bảo vệ giọng hát của bạn là không nên cố hát các bài hát quá cao hoặc quá trầm, sẽ khiến dây thanh quản bị căng quá sức, dẫn đến tổn thương, sưng tấy và mất tiếng. Bạn chọn những bài hát vừa sức của mình, thuộc khoảng âm vực của mình để có thể hát tròn từng nốt nhạc cho âm thanh hay hơn và thể hiện được tốt trọn vẹn cả bài hát.

  1. Luyện tập với một danh sách các bài hát tủ

Một bí quyết vô cùng quan trọng là mỗi người có một chất giọng khác nhau và khoảng âm vực rộng, hẹp, cao, thấp khác nhau, do đó mà mỗi người sẽ phù hợp với các bài hát thuộc một số thể loại nhất định. Do đó, bạn hãy chọn cho mình một danh sách bài hát yêu thích mà bạn có thể hát tốt, tức là tự mình thiết lập một danh sách các bài hát tủ của riêng mình, sau đó, hãy nghe thật nhiều lần mỗi bài hát để nắm thật chắc cao độ cũng như giai điệu của bài hát, sau đó luyện tập với các bài nhạc beat để xem mình hát đã khớp nhạc hay chưa, từ đó có những điều chỉnh cho thật phù hợp.

Ngoài ra, việc nghe đi nghe lại nhiều lần một bài hát, bạn sẽ biết được nhạc dạo đến chỗ nào thì bắt đầu hát, như vậy bạn sẽ luôn vào đúng nhịp, không bị nhanh hay chậm hơn nhạc, không bị lỡ nhịp sẽ giúp bạn hát được tự tin hơn, không phải lo hát nhanh đuổi theo nhạc hoặc dừng lại để đợi, hát đúng nhạc sẽ khiến những người xung quanh trong phòng karaoke thích thú hơn, không cảm thấy khó chịu như khi phải nghe nhạc một nơi, hát một nẻo. Tuy nhiên có một lưu ý với bạn là khi hát karaoke với dàn karaoke chuyên nghiệp trong quán hát, âm echo thường sẽ được chỉnh để làm cho giọng hát hay hơn và vang hơn, nên thường tiếng sẽ vang lên muộn hơn, như vậy, để hát khớp với nhạc karaoke thì bạn sẽ phải hát nhanh hơn một chút nhé!

  1. Hát to, rõ ràng

Bạn luôn thích được chấm điểm cao từ đầu karaoke nhưng không hiểu sao dù đã hát đúng nhịp điệu và cao độ rồi mà điểm vẫn thấp hơn những người khác, trong khi họ hát có thể còn không hay và không đúng bằng bạn? Đó là vì bạn hát quá nhỏ so với nhạc. Mẹo để đạt được điểm hát karaoke cao hơn là bạn hãy hát thật to và rõ ràng, tròn tiếng, rõ chữ, như vậy máy có thể nhận biết giọng hát dễ dàng và chấm cho bạn điểm cao hơn. Nhiều người thích bắt chước cách ca sĩ luyến láy hoặc phiêu theo những đoạn hát cao trào, nhưng vì chưa đủ chuyên nghiệp để làm chủ được các kĩ thuật ca hát cần thiết nên thay vì tạo cao trào cho bài hát, những người đó thường khiến người nghe cảm thấy rất buồn cười hoặc là khó chịu vì không phải đang hát và giống như đang gào thét hơn. Vì vậy, đừng cố học theo những đoạn luyến láy của các ca sĩ, chỉ cần hát đúng nhạc và hát to là bạn đã được đánh giá rất cao rồi. Nhờ bí quyết này mà rất nhiều người dân tại San Diego downtown đạt được điểm cao khi đi hát karaoke đấy!

  1. Tự tin

Sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng và có những bài hát tủ mà bạn đã nghe đến cả trăm lần, hát đi hát lại đến thuộc lòng rồi, bạn chỉ còn một việc phải làm đó là tự tin thể hiện mình mà thôi. Ngay cả khi bạn chưa hát được một đoạn nào đó cho thật hay, thật đúng nhịp thì cũng đừng lo, hãy cứ tự tin chọn bài và đứng lên hát, sự tự tin và vui vẻ toát lên từ con người bạn cũng sẽ làm khuấy động không khí, khiến mọi người vui vẻ hơn. Hãy ca hát thật hết mình để mang đến những giây phút giải trí cho bạn bè, người thân hoặc các đồng nghiệp xung quanh, bạn chắc chắn sẽ gây được ấn tượng tốt trong mắt mọi người.

Nếu như đây là lần đầu bạn đứng trên sân khấu hát karaoke nên dù đã chuẩn bị rất kĩ lưỡng, bạn vẫn còn rất run? Đừng lo, bạn có thể nhờ sự trợ giúp từ bạn bè, hãy thật thoải mái chuyển micro cho cạ cứng của mình hát đỡ những đoạn quá cao nếu như hôm đó giọng của bạn không được tốt hoặc bạn không tự tin thể hiện những đoạn như vậy. Vì hát karaoke là để giải trí nên chỉ cần mang lại không khí sôi động và vui vẻ là bạn đã rất thành công rồi!

Trên đây là một số mẹo mà người dân San Diego downtown đã áp dụng khi hát karaoke để luôn có những bữa tiệc ca nhạc cực kì sôi động và chất lượng, bạn hãy nhớ kĩ từng mẹo để áp dụng trong những lần tiếp theo khi đến quán karaoke nhé!

Chúc bạn thành công!

NGƯỜI DÂN SAN DIEGO DOWNTOWN HÁT KARAOKE NHƯ THẾ NÀO?

Bạn đã bao giờ đến San Diego downtown chưa? Bạn đã bao giờ nghe người dân sinh sống tại trung tâm kinh tế San Diego này hát karaoke chưa? Bạn có thấy ngạc nhiên về giọng hát của họ không? Bạn có thắc mắc làm thế nào mà họ lại hát được hay, giọng hát có nội lực đến như vậy không? Bạn muốn tìm hiểu bí quyết hát karaoke của người San Diego để lần sau khi đến quán karaoke, bạn có thể tha hồ ca hát cùng bạn bè, tự tin khoe giọng hát của mình mà không phải lo ngại sẽ bị người khác chê cười, vậy thì hãy đọc ngay bài viết này, bạn sẽ nhận được thứ mà bạn vẫn đang tìm kiếm!

Cách hát karaoke của người dân San Diego

Người dân sống trong khu vực trung tâm kinh tế San Diego thường được nhắc đến không chỉ là những người cởi mở, thân thiện, tốt bụng, họ còn là những người làm ăn rất giỏi, mức sống nằm trong top cao trên thế giới, nhưng còn một điều mà ít ai biết đến, đó là họ hát karaoke rất hay, không thua kém gì các ca sĩ chuyên nghiệp. Chúng tôi đã có rất nhiều cuộc phỏng vấn và tìm hiểu nguyên nhân nào khiến những người bận rộn như vậy lại dành tình yêu cho ca hát lớn đến vậy, và làm cách nào để họ rèn luyện được một giọng hát hay như thế, và cuối cùng chúng tôi đã tìm được câu trả lời thỏa đáng.

Cuộc sống bận rộn và công việc thì đầy áp lực luôn khiến con người căng thẳng, mệt mỏi, người San Diego cũng vậy, vì thế, họ cần giải trí để thư giãn đầu óc và quên đi những bộn bề hằng ngày. Hoạt động giải trí được những con người ở khu vực này ưa chuộng là hát karaoke do đây là hoạt động giúp thư giãn rất hiệu quả, không chỉ giúp mọi người được nghỉ ngơi thoải mái, được thể hiện những năng khiếu của bản thân, hát karaoke còn mang lại cho họ cơ hội được học hỏi, giao lưu, thiết lập và cải thiện các mối quan hệ, mang mọi người đến gần nhau hơn. Và để nâng cao chất lượng các bữa tiệc âm nhạc, họ không quên “chuẩn bị” để luôn sẵn sàng cùng bạn bè hoặc đồng nghiệp đến quán karaoke bất cứ lúc nào. Vậy bạn có biết họ chuẩn bị những gì không?

Để có một giọng hát karaoke thực sự tốt, những người dân nơi đây hiểu rằng luyện tập thường xuyên là việc vô cùng cần thiết, dù công việc có bận rộn đến đâu hoặc khi về nhà đã rất mệt mỏi sau một ngày căng thẳng, họ vẫn dành thời gian để tập các bài tập tốt cho giọng của mình.

Các bài tập được người dân San Diego áp dụng nhằm nâng cao chất lượng giọng hát karaoke bao gồm:

  • Bài tập hơi thở
  • Bài tập phát âm
  • Bài tập luyện thanh
  • Bài tập rung
  • Bài tập hát giọng gió
  • Bài tập cho giọng cao và khỏe

Mỗi bài tập sẽ mang lại những lợi ích khác nhau, nhưng kết hợp tập tất cả những bài tập này liên tục và đúng cách sẽ giúp cho giọng hát karaoke hay hơn, giọng cao, khỏe, có thể lên được giọng gió ở các nốt rất cao, chắc tiếng, tròn tiếng và phát âm nghe luôn rõ ràng.

Ngoài ra, người dân sinh sống tại trung tâm kinh tế San Diego downtown cũng luôn chú ý về chế độ ăn uống và sinh hoạt để giữ được giọng hát luôn thanh và trong nhất:

Để giữ được một giọng hát cao, khỏe và luôn trong trẻo, họ tăng cường uống nước tinh khiết mỗi ngày không chỉ giúp cung cấp đủ nước cho một cơ thể khỏe mạnh, luôn tràn đầy năng lượng, mà còn để cổ họng không bị khô, hạn chế uống cà phê hay các đồ uống có cồn như rượu bia, ngoài ra, nếu có điều kiện thì nên uống mỗi ngày ít nhất một cốc nước hoa quả như: dưa hấu, nho, táo,… Uống nước ép giá đỗ để giọng trong hơn, không bị khàn tiếng, tăng sức đề kháng cho cơ thể. Đặc biệt, người San Diego downtown nói không với thuốc lá, vì nó là tác nhân gây hại cho sức khỏe, ảnh hưởng xấu đến phổi và khiến giọng nói, giọng hát bị khàn đặc hơn, âm phát ra không trong và chắc.

Lưu ý là khi bị cảm thì tốt nhất chúng ta nên hạn chế nói chuyện hoặc ca hát để tránh bị mất tiếng, đặc biệt, khi bạn bị cảm, dây thanh quản rất dễ bị tổn thương và đau rát, do vậy hãy bổ sung nhiều nước và hạn chế nói chuyện để giữ giọng, cho cổ họng được nghỉ ngơi, tránh gào thét hoặc nói quá to sẽ ảnh hưởng đến giọng hát sau này.

Để hát karaoke hay hơn, bạn còn cần lưu ý về tư thế khi hát, luôn giữ thẳng lưng để giữ cho cột hơi thẳng, lượng hơi vào nhiều và hơi thở ra đều đặn hơn, tránh hát liên tục nhiều bài, vừa thể hiện sự không lịch sự khi giữ micro quá lâu, để những người khác phải chờ đợi, đồng thời khiến cho cổ họng mệt mỏi, dễ bị mất tiếng và ảnh hưởng không tốt đến giọng hát. Bạn cũng chỉ nên chọn những bài hát vừa với âm vực của mình, việc cố gắng hát các ca khúc có các nốt quá cao hoặc quá trầm, ngoài khoảng âm vực của bản thân sẽ khiến bạn vô cùng bối rối, dễ bị vỡ tiếng, hát không rõ lời và làm cho người nghe khó chịu.

Trên đây là một số lưu ý khi hát karaoke và cách mà người dân San Diego downtown luyện giọng hát hay mỗi ngày. Hi vọng nó đã giúp thỏa mãn trí tò mò và đồng thời mang đến cho bạn những bài học quý báu để học theo các luyện giọng của người San Diego và cải thiện giọng hát của mình ngày một tốt hơn!